วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ปลูกผักบุ้ง ผักสวนครัวที่ปลูกง่ายยิ่งกว่าอะไร

ปลูกผักบุ้ง ผักสวนครัวที่ปลูกง่ายยิ่งกว่าอะไร

ผักบุ้งจีน
ปกตินั้นถ้าหากจะพูดถึง ผักบุ้ง ในประเทศไทยเราที่คุ้นเคยกันนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภทคือ

  1. ผักบุ้งไทย
  2. ผักบุ้งจีน 

เราเลยทำการคัดเลือกเอาเทคนิคการปลุกผักบุ้งจีนมาแนะนำทุกท่านกันก่อน เนื่องเสียจากว่าผักบุ้งจีนนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาประกอบอาหาร และที่สำคัญ ผักบุ้งนี่ยังเป็นยาชั้นดีที่จะสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยได้ดีอย่างมาก อย่างเช่นการถอนพิษจากแมลงหรือพิษจากยาเบื่อในขั้นต้น กระทั่งใช้เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระก็ได้

 อีกทั้งเวลาที่เรานำไปประกอบอาหารนั้นก็ยังได้อาหารที่มีรสชาติดีอีกด้วย จะใส่ในอาหารจำพวกผัดก็อร่อย หรือใส่ลงไปในบะหมี่จำพวกเย็นตาโฟเองก็เสริมรสชาติให้อร่อยมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย



เทคนิคในการปลูกผักบุ้ง ผักบุ้งจีนนั้นเป็นผักที่เจริญเติบโตได้ง่ายมาก และยังสามารถปลูกได้ทุกฤดูกาลและยังดูแลรักษาได้ง่ายกว่าผักชนิดอื่นๆ มีความทนทานต่อทุกสภาพอากาศ และยังปลูกได้กับดินทุกชนิดอีกด้วย

  • ไม่ว่าเราจะเตรียมดินลักษณะแบบไหนไว้ เพียงแค่เราหว่านเมล็ดลงไป เพียงแค่ 2-3 วัน ก็จะเริ่มงอกแล้ว • ควรให้น้ำผักบุ้งบ่อยๆ เพราะผักบุ้งจะเป็นพืชที่ชอบความชื้นมาก ควรทำให้ดินเย็นชื้นอยู่ตลอดเวลาด้วยการพรมน้ำด้วย
  • ผักบุ้งนั้นสามารถเจริญเติบโตได้โดยที่ไม่ต้องมากังวลเรื่องศัตรูพืช เป็นพืชที่เติบโตแบบปกคลุมทั้งแปลงปลูก และใช้เวลาเพียงแค่ 1 เดือนเศษๆ เราก็สามารถที่จะเก็บเกี่ยวผักบุ้งกันได้แล้ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น