วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ปลูกมะกรูด ช่วยเรื่องการฟอกเลือดได้

ปลูกมะกรูด ช่วยเรื่องการฟอกเลือดได้

มะกรูด ผักสวนครัวชนิดนี้เป็นผักที่เหมาะสมที่จะปลุกไว้เพื่อบำรุงสุขภาพของสุภาพสตรีโดยเฉพาะเลยทีเดียว เนื่องจากว่ามะกรูดนั้นเป็นผักที่มีคุณสมบัติในการดูแลและบำรุงรักษาระบบไหลเวียนของเลือดในร่างกายผู้หญิง

ช่วยในการขับระดู ขับลมในลำไส้หรือจะเป็นการแก้ไขพวกโรคท้องอืด จุกเสียด ใช้บำรุงร่างกายของผู้หญิงในช่วงที่มีประจำเดือน

แถมมะกรูดยังเป็นตัวฟอกเลือดชั้นดีอีกด้วย และไม่เพียงเท่านี้ มะกรูดจะเป็นผักที่สามารถแก้ไขเรื่องอาการเลือดออกตามไรฟันหรือจะเป็นการใช้เป็นตัวรักษาสภาพผิวหนังบนศีรษะ แก้ปัญหาสำหรับคนที่เป็นชันนะตุบนศีรษะได้อีกด้วย แต่การปลูกมะกรูดนั้นอาจจะดูยุ่งยากไปเสียบ้าง



เทคนิคในการปลูกมะกรูด มะกรูดจัดว่าเป็นพืชผักสวนครัวอีกหนึ่งชนิดที่สามารถปลูกได้ในดินทุกสภาพและมีความคงทนอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นแล้ว มะกรูดก็จัดว่าเป็นพืชที่ค่อนข้างมีความยุ่งยากในการปลูกอยู่มากพอสมควรเหมือนกัน ฉะนั้นแล้วเราเลยต้องศึกษาวิธีการปลูกให้เคลียร์สักหน่อย เราจะได้ปลูกต้นมะกรูดได้อย่างถูกต้อง

  • ก่อนทีเราจะเริ่มปลูก เราต้องเตรียมดินที่ทำการผสมปุ๋ยคอกไว้ก่อนล่วงหน้าเพื่อที่จะทำให้ดินมีความอุดมสมบูรณ์ จะทำให้มะกรูดนั้นเติบโตได้เร็วมากขึ้น 
  • ควรปลูกมะกรูดในช่วงเริ่มแรกด้วยกิ่งตอน และต้องหมั่นรดน้ำอยู่บ่อยๆจะทำให้แตกใบอ่อนและกิ่งอ่อนได้เร็วและดีมากขึ้น 
  •  สามารถใช้ได้ทั้งปุ๋ยอินทรีย์และปุ๋ยวิทยาศาสตร์ ใช้เวลาประมาณ 25-30 วัน มะกรูดก็จะเจริญเติบโตเร็วขึ้นจนสามารถเก็บเกี่ยวได้แล้ว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น