วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผักสวนครัวสีแดงที่เหมาะสมที่จะปลุกไว้หลังบ้าน มะเขือเทศ

ผักสวนครัวสีแดงที่เหมาะสมที่จะปลุกไว้หลังบ้าน มะเขือเทศ

เคยได้ยินเรื่องราวของผักที่ได้รับฉายาว่าเป็น “The Queen of Vitamin C” หรือ “ราชินีแห่งวิตามิน C” กันบ้างหรือไม่ ผักชนิดนั้นมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงร่างกายให้มีความสดชื่นและเป็นภูมิต้านทานในการทำให้ร่างกายเราไม่ต้องพบเจอกับอาการเจ็บป่วยที่บ่อยครั้งมากขึ้นอีกด้วย

และผักชนิดนั้นก็คือผักจำพวก มะเขือเทศนั่นเอง ผักอย่างมะเขือเทศนี่ก็เหมาะสมอย่างมากที่จะปลูกไว้เพื่อที่จะได้นำมาเป็นผักสวนครัวที่เราสามารถเพาะปลุกได้เอง จะเก็บมาปรุงอาหารหรือนำผลผลิตของเรานั้นไปจำหน่ายก็ได้อีกด้วย




 เทคนิคในการปลูกมะเขือเทศ เราต้องทราบกันก่อนว่ามะเขือเทศนั้นเป็นพืชจำพวกพืชตระกูลไม้เลื้อย และเราต้องคำนวณด้วยว่า ขนาดของหลังบ้านที่เราตั้งใจจะทำเป็นพื้นที่เพาะชำต้นมะเขือเทศนั้นมีขนาดไหน ถ้าไม่กว้างมาก ให้เราปลุกต้นมะเขือเทศขนาดเล็กก็พอ และให้เราปักไม้เป็นหลักปักไว้ด้วย เถาเลื้อยของต้นมะเขือเทศจะได้เลื้อยพันกับไม้หลักของเรา ขณะที่การเตรียมดินที่ปลูก ควรจะใช้ดินที่มีค่า Ph หรือค่าความเป็นกรดอยู่ที่ 6.0-6.8

 ประโยชน์ของมะเขือเทศ ผักสีแดงเป็นผักที่อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยยับยั้งการก่อตัวของมะเร็งได้ โดยเฉพาะกับการเกิดมะเร็งต่อมลุกหมากนั้นแทบจะเป็นไปไมได้หากว่าเรามีมะเขือเทศปลุกไว้หลังบ้านและกินเป็นประจำ แถมยังช่วยส่งเสริมในด้านการดูแลรักษาสุขภาพให้เราได้อีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น