วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

มาปลูกใบสะระแหน่เพื่อป้องกันโรคเกี่ยวกับเลือดลมกันเถอะ

มาปลูกใบสะระแหน่เพื่อป้องกันโรคเกี่ยวกับเลือดลมกันเถอะ

บางครั้งอาการเจ็บปวด เมื่อยล้าตามกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเกิดจากการทำงานที่เราต้องนั่งหลังแข็งในการทำงานตลอดทั้งวันเป็นเวลานานติดต่อกัน หรือจะเป็นการออกกำลังกายหนักๆ

ถ้าเรามีการใช้ผักสวนครัวที่สามารถบำรุงและรักษากล้ามเนื้อที่ปวดเมื่อยอย่างใบสะระแหน่ ก็จะช่วยให้เราคลายอาการเจ็บปวดได้ แถมยังช่วยในการขับลมพิษ แก้ปัญหาเรื่องโรคเลือดลมในร่างกาย ทำให้ตัวเรามีสุขภาพที่ดีมากขึ้นได้อีก





 เทคนิคในการปลูกใบสะระแหน่ให้โตอย่างสวยงาม 

การปลูกใบสะระแหน่ ไม่ได้มีเป็นการปลูกผักที่ยุ่งยากแต่อย่างใด แต่ว่าเรามีกระบวนการสำคัญในการปลุกที่เราต้องศึกษาให้ละเอียดก่อน ถ้าเราเลือกดินในการเพาะปลูกใบสะระแหน่นั้น ให้เราเลือกไปที่ดินที่ร่วนซุย จะทำให้ต้นสะระแหน่ เติบโตได้ไวและมีความแข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิมได้อีกด้วย

และควรปลุกไว้ในจุดที่ไม่โดนแสงแดดมากนัก จะยิ่งส่งผลให้ต้นนั้นมีสุขภาพที่ดีมากขึ้นด้วย 

  • ให้เราเตรียมดินสำหรับปลูกเป็นดินร่วนซุยและจัดสถานที่ไว้ในจุดที่ไม่ต้องโดนแดดมากนักเพราะต้นสะระแหน่เป็นพืชที่ไม่ค่อยชอบแสงแดดที่แรงจัด แต่ชอบตรงจุดที่มีความสว่างในปริมาณที่พอดี 
  • ปักกิ่งลงไปให้เอนทาบกับพื้นดิน และถ้าเรารดน้ำต่อเนื่องสัก 5 วัน ก็จะเริ่มแตกใบ และยอดจะเริ่มแตกออกมาคลุมดิน ยิ่งเรารดน้ำดีและมากแค่ไหน จะยิ่งโตเร็วเพราะดินร่วนนั้นระบายน้ำดีอยู่แล้วด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น