วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

ทอดไข่เจียวใบโหระพา สูตรอาหารจากผักสวนครัวที่เราปลูกเอง

ใบโหระพา
สวัสดีเพื่อนๆอีกครั้งครับ วันนี้เราก็จะมาดูสูตรอาหารง่ายๆที่ได้มาจากการปลูกผักสวนครัวของเราเอง โดยเป้นเมนูทั่วไปแบบพื้นๆ ใครก็ทำได้ นั่นก็คือ ทอดไข่เจียวใบโหระพา แค่เห็นชื่อก็ร้องอ๋อแล้วใช่ไหมครับ

เชื่อกันได้เลยว่า หลายๆท่านน่าจะเคยทอดไข่เจียวแน่นอน ในการทอดไข่นั้นมีหลากหลายสูตรมากมายที่จะนำมาประยุกต์ ในส่วนของวันนี้เราจะนำวัตถุดิบที่ได้จากการปลูกเอง มาทำเมนูของเรา ทอดไข่เจียวใบโหระพา วิธีการทำนั้นง่ายมาก เดี๋ยวเราไปเริ่มกันเลยครับ

วัตถุดิบ
  1. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  2. ซอสถั่วเหลือง 1 หรือ 2 ช้อนชา
  3. ซอสน้ำมันหอย 1 หรือ 2 ช้อนชา
  4. ใบโหระพา ครึ่งถ้วยตวง
  5. น้ำมันพืช

ขั้นตอนการทำ
  1. ตอกไข่ไก่ 2 ฟองใส่ถ้วย ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซอสถั่วเหลือง แล้วตีให้เข้ากัน
  2. หลังจากนั้นก็นำกะทะตั้งไฟ โดยตั้งไฟให้ร้อนปานกลางก็พอ เมื่อกะทะร้อนได้ที่ก็นำใบโหระพาใส่ลงไป เมื่อกรอบได้ที่ ก็เทไข่ที่เราเตรียมไว้เทลงไป
  3. ทอดให้ไข่เหลืองกรอบทั้งสองหน้า เสริฟใส่จานคู่กับซอสพริกหรือพริกน้ำปลา

เป็นยังไงกันบ้างครับกับสูตร ทอดไข่เจียวใบโหระพา แบบง่ายๆ กับผักสวนครัวที่เราปลูกไว้หลังบ้าน นำมาประกอบอาหารสุดแสนจะอร่อยได้ง่ายๆกันเลยทีเดียว

ทอดไข่เจียวใบโหระพา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น