วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558

ผัดผักบุ้ง รสเด็ดที่ได้จากการปลูกไว้ที่หลังบ้าน

หลังจากที่เราได้เริ่มนำผักของเราที่ปลูกไว้มาทำอาหารแล้วในเมนูแรก นั่นก็คือ กระเพราหมูชิ้น ซึ่งก็ได้ใบกระเพราจากที่เราปลูกไว้นั่นเอง สำหรับวันนี้จะมาแนะนำอีก 1 เมนู นั่นก็คือ ผัดผักบุ้ง ก็ได้จากการปลูกไว้ที่หลังบ้านเรานั่นเอง

เมนูผัดผักบุ้งนี้ก็ถือว่าเป็นอาหารที่ถูกปากคนไทยเราเป็นอย่างดี วิธีทำก็ไม่ได้ยากอะไรมากมาย รสชาดที่ถูกปากเราก็สามารถปรุงได้เองตามชอบ วัตถุดิบก็หาง่ายตามท้องท้องตลาดทั่วไป แต่ของเรานั้นง่ายกว่าเพราะเราไปเด็ดเอาที่หลังบ้านได้เลย เรพาะว่าเราปลูกเอง เห็นไหมครับว่าเกิดประโยชน์และมีความภูมิใจต่อตัวเราเองมากแค่ไหน ไปดูขั้นตอนและวิธีการทำได้เลยครับ

วัตถุดิบและเครื่องปรุง

  • ผักบุ้งประมาณ 1 กำมือ ได้จากการปลูกเอง
  • กระเทียมทุบและหั่น 5 กลีบ
  • พริกชี้ฟ้าทุบและหั่น 5 เม็ด ได้จากการปลูกเอง
  • น้ำมันหอยประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลประมาณ 1 ช้อนชา
  • เกลือสำหรับแช่ผักบุ้งประมาณ 1 ช้อนชา

วิธีการทำ

ให้เด็ดใบผักบุ้งออกให้เหลือไว้แต่ก้าน แล้วใช้เข็มหมุดปักกรีดซอยตามความยาวของก้านให้เป็นเส้นจะเร็วกว่าใช้มีดกรีด หลังจากนั้นให้แช่ผักบุ้งในน้ำเกลือไว้สักพัก เพื่อที่จะทำให้ผักบุ้งไม่ดำและมีความกรอบนานนำผักบุ้งขึ้นมาจากการแช่น้ำพักให้สะเด็ดน้ำ เอามาใส่ชาม ใส่พริก กระเทียม ซอส น้ำตาล น้ำมันหอย ใช้กระทะเหล็กใส่น้ำมัน เปิดไฟแรงพอควันเริ่มขึ้น เทผักบุ้งที่ใส่เครื่องปรุงแล้วลงไปเลย
คนสักเก้าที เมื่อได้ที่แล้วก็ตักใส่จานเพื่อเตรียมรับประทาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น